60 Quang Trung, P.Vạn Thắng, Nha Trang, Khánh Hòa

Nên Ăn Gì Để Tốt Cho Răng Lợi?

Đánh răng thường xuyên vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là điều cần thiết để loại bỏ các hạt thức ăn bám trên răng và cũng để loại bỏ vi khuẩn có thể gây ra các mảng bám hoặc mùi trong miệng.

Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp phòng chống sâu răng. Ngược lại, khi bạn có thói quen ăn uống không lành mạnh, axit trong khoang miệng sẽ bào mòn lớp men răng, làm cho răng nhạy cảm hơn và dễ bị sâu.

Hiện nay, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bên cạnh việc đánh răng và sử dụng nước súc miệng để làm sạch răng, thậm chí một số loại thực phẩm cũng rất có lợi cho sức khỏe của răng. Việc tiêu thụ những thực phẩm này có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề về răng miệng một cách mạnh mẽ và làm cho răng khỏe hơn mỗi ngày.Thực phẩm giàu canci

Dưới đây là danh sách một loạt các loại thực phẩm khác nhau có ảnh hưởng tích cực đến răng của bạn.

THỰC PHẨM TỐT CHO RĂNG VÀ NƯỚU

Để chăm sóc răng tốt, các nha sĩ khuyên bạn nên ăn các loại thực phẩm này:

Cà rốt: Carotene trong cà rốt tốt cho các màng nhầy của miệng và nướu răng. Nó cũng làm cho men răng mạnh hơn. Cà rốt tươi là một cách tuyệt vời để duy trì răng khỏe mạnh, nó giúp loại bỏ mảng bám và xoa bóp nướu răng.

Cá: Mọi người đều biết răng cần canxi, nhưng phốt pho cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ cho răng khỏe mạnh.

Mùi tây: Đây là một trong những nguồn chính của canxi, bên cạnh đó, mùi tây có tác dụng thẩm mỹ trên răng (chúng ta sẽ nói chi tiết trong bài viết).

Táo: Táo là cực kỳ hiệu quả khi nói đến việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về răng. Táo có tác dụng xoa bóp nướu răng tốt và loại bỏ mảng bám răng, đồng thời làm cho hơi thở tươi mát hơn.

Quả kiwi: Trái cây này có rất nhiều vitamin C. Nếu bạn thiếu vitamin C, việc sản xuất collagen giảm và nướu răng bắt đầu chảy máu.

Củ hành: Đây là một chất kháng sinh tự nhiên giết chết vi khuẩn có hại trong miệng.R

Hạt vừng: Vừng có tác dụng loại bỏ mảng bám răng và có lợi cho men răng.

Phô mai: Phô mai cứng có ít muối và rất nhiều canxi. Phô mai giúp giữ cho độ pH ở răng cân bằng, không cho phép vi khuẩn sinh sản, tuy nhiên một số loại phô mai có thể gây ra mùi khó chịu.

Trà xanh. Chất catechin trong trà xanh giết chết các loại vi khuẩn gây sâu răng. Bên cạnh đó, trà xanh làm cho hơi thở của bạn trở nên tươi mới.

Thức ăn ngon là điều tuyệt vời nhưng các nha sĩ chắc chắn rằng ăn vặt thường xuyên có thể làm hại răng. Nếu bạn liên tục nhai thứ gì đó, bạn sẽ để vi khuẩn xâm nhập vào miệng. Một điều nên làm là sức miệng ngay cả sau một bữa ăn nhẹ.

Ngoài việc ăn các thực phẩm có khả năng bảo vệ răng miệng, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có thể gây sâu răng. Thực phẩm giàu axit phytic gây cản trở hấp thụ các dưỡng chất cần thiết và những người tiêu thụ nhiều axit phytic có trong hạnh nhân, đậu, gạo lức, đậu xanh, bắp, hạt phỉ và đậu lăng thường có xu hướng bị sâu răng.

Chúng tôi dành riêng cho bạn một nụ cười đẹp và khỏe mạnh mà bạn xứng đáng được có!

Top