Hàm Giả Tháo Lắp

Share on facebook
Share on twitter
Share on google
Share on pinterest

Mất răng không còn là nỗi ám ảnh với nhiều người vì sự ra đời của nhiều phương pháp phục hình, trong đó có hàm giả tháo lắp. Phương pháp nha này được tin dùng vì tính an toàn, hiệu quả và chi phí hợp lý với hầu hết mọi người.

Hàm giả tháo lắp là gì? 

Đây là phương pháp phục hình tối ưu, có khả năng thay thế cho một, nhiều hoặc toàn hàm răng đã mất. Phương pháp này thường được lựa chọn bởi người cao tuổi vì sự thuận tiện trong việc tháo lắp và vệ sinh.

Các loại hàm giả tháo lắp phổ biến

Hàm tháo lắp nền nhựa dẻo – nhựa cứng 

Loại hàm giả tháo lắp này có cấu tạo như một hàm răng hoàn chỉnh bao gồm cả nướu và răng giả.  Phần nướu và răng giả sẽ được đúc và ép chặt liền với nhau thành một thể thống nhất.

Hàm tháo lắp nền nhựa này phù hợp với những người đã mất nguyên hàm hoặc người cao tuổi không muốn sử dụng phương pháp cấy ghép Implant.

Ham Gia Thao Lap Nen Nhua Deo Nhau Cung

Hàm khung tháo lắp 

Đối với những người mất nhiều răng ở nhiều vị trí khác nhau sẽ phù hợp với dạng hàm giả tháo lắp này.
Hàm khung tháo lắp có cấu tạo bao gồm nướu răng bằng nhựa dẻo hoặc nhựa cứng. Bên trên có gắn răng giả và kết hợp với một khung kim loại bên trong để bám vào các răng thật.

Ham Khung Thao Lap

Hàm tháo lắp bán cố định – kết hợp attachment 

Loại hàm này được thiết kế gồm hai phần:

  • Nướu có gắn răng giả bên trên.
  • Chốt kim loại kết hợp với thanh bar kim loại có chốt khác được thiết kế chính xác theo răng thật.

Hàm tháo lắp bán cố định được gia cố để có khả năng neo bám và tăng tính ổn định cho cả răng thật lẫn răng giả. Bên cạnh đó, phần nướu cũng được đơn giản hoá hơn do đã được cố định bằng các chốt chuyên biệt.

Ham Thao Lap Ban Co Dinh Ket Hop Attachment

Ưu & nhược điểm của hàm giả tháo lắp

Ưu điểm của hàm giả tháo lắp 

• Chi phí hợp lý

Có thể nói, đây là ưu điểm lớn nhất của phương pháp này. So với các phương pháp phục hình hiện đại như cầu răng sứ hay Implant, hàm giả tháo lắp có mức chi phí tối ưu gấp nhiều lần hơn.

• Vệ sinh 

Vì đặc tính dễ dàng tháo lắp nên hàm giả tháo lắp tạo ra sự thuận tiện cho quá trình vệ sinh.

• Khôi phục tính thẩm mỹ

Hàm giả tháo lắp giúp lấp đầy khoảng trống của những chiếc răng đã mất, giúp người sử dụng lấy lại tự tin trong giao tiếp.

• Gây khó chịu cho người sử dụng

Hàm giả tháo lắp giúp lấp đầy khoảng trống của những chiếc răng đã mất, giúp người sử dụng lấy lại tự tin trong giao tiếp.

Những hạn chế của phương pháp này 

Hàm giả tháo lắp tì vào nướu nên sẽ gây ra cảm giác đau nhẹ trong thời gian đầu sử dụng.

• Sức nhai suy giảm 

Khách hàng sử dụng hàm giả tháo lắp cần phải kiêng ăn các thức ăn cứng, quá dai và dẻo. Thời gian ăn nhai kéo dài, thức ăn không được ghiền kỹ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hoá về lâu về dài.

• Gây tiêu xương. 

Đây là nguy cơ mà khách hàng phải đối diện khi lựa chọn phương pháp phục hình này. Gương mặt khách hàng sẽ có dấu hiệu lão hoá rõ nhất ở quanh vùng miệng.

• Độ bền không cao 

Thời gian sử dụng của phương pháp này chỉ dao động từ 3 – 5 năm, vì xương hàm dần tiêu biến, khiến hàm giả không còn bám chặt vào nướu, gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Hàm giả tháo lắp phù hợp với những đối tượng nào? 

Phương pháp này thường được người lớn tuổi lựa chọn. Ngoài ra, người không có đủ tài chính cũng có thể cân nhắc giải pháp này trước khi tìm đến các cách phục hình răng như như làm cầu răng sứ hay trồng răng Implant.

Lựa chọn nha khoa Việt Hàn cho một nụ cười mới 

Bác sĩ có chuyên môn vững vàng và tay nghề cao

Không chỉ được tốt nghiệp chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt tại các trường Đại học Y dược hàng đầu Việt Nam và quốc tế, đội ngũ Bác sĩ tại nha khoa Việt Hàn còn là thành viên của các hiệp hội nha khoa uy tín của châu Á.
Với kinh nghiệm nhiều năm và cái tâm đối với nghề nghiệp, đội ngũ bác sĩ tại Việt Hàn luôn mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất đến mỗi khách hàng của mình.

Trang thiết bị – máy móc hiện đại đạt chuẩn châu Âu 

Trang bị các loại thiết bị – máy móc hiện đại đạt chuẩn châu Âu, sẽ giúp mang lại sự an toàn cao nhất cho mỗi khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại nha khoa Việt Hàn.

Dịch vụ chăm sóc mang tầm vóc quốc tế 

Nhằm mang đến những hành trình trải nghiệm hoàn hảo đến mỗi khách hàng, bên cạnh việc nâng cấp quá trình điều trị từ nhân lực đến vật lực, Việt Hàn luôn nỗ lực từng ngày để làm hài lòng quý khách hàng với dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 tại đây.

Hợp đồng điều trị minh bạch rõ ràng 

Việt Hàn tin rằng tạo lập cam kết bằng văn bản sẽ đảm bảo sự an tâm tuyệt đối trong lòng của mỗi khách hàng, đặc biệt là đối với các trường hợp điều trị có mức chi phí cao.

Hãy liên hệ ngay với Việt Hàn để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ điều trị đẳng cấp quốc tế.

BẠN CẦN TƯ VẤN? CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ BẠN NGAY!