Sự khác biệt giữa dán sứ Veneer và bọc răng sứ

Share on facebook
Share on twitter
Share on google
Share on pinterest

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer đều là hai phương pháp nha khoa giúp phục hồi chức năng và vẻ đẹp của răng. Mặc dù cả hai đều có kết quả tương tự, nhưng về bản chất chúng sẽ có những khác biệt nhất định. Biết được sự khác biệt giữa veneer và răng bọc sứ sẽ giúp mọi người đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và tình trạng răng miệng của mình.

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một phương pháp kỹ thuật nha khoa phổ biến nhằm phục hình, tái tạo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho những chiếc răng thật bị hư hại. Mão răng sứ được thiết kế với hình dáng, kích thước và màu sắc tương tự răng thật, nhưng bên trong rỗng ruột để có thể lắp trên cùi răng thật.

Bọc răng sứ

Ưu điểm

Bọc răng sứ sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

  • Hiệu quả thẩm mỹ cao
  • Đảm bảo an toàn, không gây kích ứng cho cơ thể.
  • Răng bọc sứ không bi xỉn màu, không bị vôi răng và không lo bị sâu răng.
  • Răng bọc sứ có độ bền cao

Nhược điểm

  • Phải mài bớt men răng thật.
  • Không phù hợp với các trường hợp răng sai lệch nặng như răng hô, móm, lệch lạc ở mức độ nặng.

Dán sứ Veneer là gì?

Dán sứ Veneer là một phương pháp sử dụng mặt dán làm bằng lớp sứ mỏng khoảng 0.2 mm – 0.5mm. Mặt dán sứ này sẽ được dán cố định vào bên ngoài bề mặt răng cần được phục hình.

Dán sứ Veneer

Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ cao
  • Tương hợp sinh học với mô nướu, không gây biến chứng trong suốt quá trình sử dụng
  • Độ bền cao. Thời gian sử dụng có thể là vĩnh viễn nếu được chăm sóc, vệ sinh đúng cách
  • Bảo tồn răng tối đa.
  • Bảo vệ tuỷ răng, không đau, không nhạy cảm

Nhược điểm

  • Chi phí cao hơn so với bọc răng sứ
  • Không phù hợp với các trường hợp răng sai lệch nặng như răng hô, móm, lệch lạc ở mức độ nặng

Sự khác biệt giữa dán sứ Veneer và bọc răng sứ

Dán sứ Veneer và bọc răng sứ đều hướng đến mục tiêu là phục hồi chức năng toàn diện và độ thẩm mỹ của răng, tuy nhiên về bản chất thì hai phương pháp này sẽ có sự khác nhau.

Su Khac Biet Giua Dan Su Veneer Va Boc Rang Su Nha Khoa Viet Han

Tiêu chí đánh giá
Bọc răng sứ
Dán sứ Veneer
Mài răng Mài xung quanh thân răng Chỉ xử lý bề mặt răng từ 0.2 – 0.5mm
Dáng răng và màu sắc Lựa chọn theo mong muốn Lựa chọn theo mong muốn. Với trường hợp răng nhiễm kháng sinh nặng, màu dán sứ veneer sẽ hạn chế hơn do khả năng che phủ màu.
Khả năng ăn uống Ăn nhai thoải mái. Tuy nhiên, theo thời gian, nếu răng không được chăm sóc tốt sẽ xảy ra hiện tượng tụt lợi. Và bạn sẽ cảm thấy ê buốt khi ăn đồ ăn nóng lạnh. Ăn nhai thoải mái theo thời gian. Không xảy ra hiện tượng ê buốt khi ăn thức ăn nóng lạnh vì răng nguyên bản của khách hàng vẫn còn nguyên, không bị mài như bọc sứ.
Khả năng gặp phải các vấn đề bệnh lý Tỷ lệ gặp các vấn đề về răng miệng như viêm lợi, ê buốt cao hơn. Răng chắc khoẻ khi được chăm sóc tốt

Sự khác biệt trong quá trình điều trị giữa dán sứ Veneer và bọc răng sứ

Nhìn chung, cả mão sứ và veneer đều được chế tác trong phòng thí nghiệm bên ngoài, vì vậy quá trình thực hiện của cả hai phương pháp dự kiến sẽ diễn ra trong 3 lần hẹn.

Lần đặt hẹn thứ nhất

Đối với phương pháp bọc răng sứ, trong lần hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê miệng và chuẩn bị cho việc phục hình răng. Trước khi gắn mão sứ, bác sĩ cần mài các mặt bên và mặt trên của răng để mão vừa khít với nó. Điều trị tuỷ sẽ được thực hiện trong giai đoạn nếu cần thiết.

Ngược lại, khi làm veneer, bác sĩ sẽ chỉ cần mài một lượng nhỏ men răng trên bề mặt. Điều này tạo ra một bề mặt hoàn hảo cho veneer bám vào và giúp nó duy trì vẻ ngoài tự nhiên.

Trong thời gian chờ đợi để gắn răng sứ vĩnh viễn, bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng tạm thời cho bạn nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Lần đặt hẹn thứ hai

Khi mão sứ và mặt dán Vener vĩnh viễn của bạn đã sẵn sàng, trong cuộc hẹn thứ hai, bác sĩ sẽ tiến hành:

  • Gây tê miệng
  • Thay thế mão răng hoặc veneer tạm thời bằng phục hình vĩnh viễn
  • Kiểm tra khớp cắn của bạn để đảm bảo khớp hoàn toàn phù hợp
  • Điều chỉnh khi cần thiết trước khi gắn răng vĩnh viễn vào vị trí.

Lần đặt hẹn cuối cùng

Trong buổi hẹn này, nha sĩ sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn chăm sóc răng miệng đung cách để đảm bảo duy trì nụ cười mới của bạn luôn khoẻ mạnh và trắng sáng.

Nên lựa chọn dán sứ Veneer và bọc răng sứ?

Sự khác biệt chính giữa mão sứ và mặt dán sứ Veneer là mão dày hơn, bao phủ toàn bộ răng trong khi veneers mỏng hơn và được thiết kế chỉ để phủ lên mặt trước của răng. Vì vậy khi nói đến loại nào tốt nhất của răng, nó thực sự phục thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng răng.

Để đảm bảo lựa chọn phương pháp phù hợp và có được một kết quả mỹ mãn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ nha khoa.

Nha khoa Việt Hàn – Nha khoa bọc răng sứ và dán sứ Veneer hàng đầu Nha Trang

1. Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chỉnh nha tại Nha khoa Việt Hàn tốt nghiệp từ các trường Đại học Y dược hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới và được tu nghiệp, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn hàng năm.

Bác sĩ đang thực một ca dán sứ Veneer cho khách hàng tại Nha khoa Việt Hàn

2. Hệ thống vô khuẩn một chiều

Để phòng tránh lây nhiễm chéo và đem lại sự an toàn tuyệt đối cho quý khách hàng, Nha khoa Việt Hàn đặc biệt chú trọng khâu vô trùng và đầu tư trang bị đầy đủ hệ thống máy móc vô trùng hiện đại từ Châu Âu.

Phòng vô khuẩn tại Nha khoa Việt Hàn

Các dụng cụ tiêu hao dùng 1 lần như: ly, ống hút, khẩu trang, găng tay, chổi đánh bóng, … đều được sử dụng cho một khách hàng một lần duy nhất.

Các dụng cụ còn lại phải trải qua một quy trình vô trùng nghiêm ngặt: ngâm, rửa sạch và cuối cùng là đóng gói, hấp tiệt trùng bằng máy hiện đại Auto Clave ở nhiệt độ cao. Nha khoa Việt Hàn đảm bảo tất cả các dụng cụ khám và điều trị đều được vô trùng đủ để sử dụng trong ngày.

3. Vật liệu sứ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Một trong những tiêu chí dẫn đến thành công của một ca dán sứ Veneer, hoặc bọc răng sứ là lựa chọn vật liệu sứ chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Xem thêm: Bảng giá bọc răng sứ và mặt dán sứ Veneer

Hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để nhận được tư vấn chuyên sâu và đặt lịch thăm khám nhé!

 

NHA KHOA VIỆT HÀN

Địa chỉ: 60 Quang Trung, Vạn Thắng, Nha Trang

Hotline: 0787 505 577

Website: nhakhoaviethan.vn

Fanpage: NhaKhoaVietHanNhaTrang

 

BẠN CẦN TƯ VẤN? CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ BẠN NGAY!

         

    Tin khác